Kinh nghiệm nhất định phải nắm rõ nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm

Ngày nay nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng nên, do đó kinh doanh mỹ phẩm sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn khởi nghiệp làm giàu. Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm nhất định phải nắm rõ nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm. Nào chúng ta cùng đi vào chủ đề chính thôi nào.

1. Hiểu về sản phẩm mà bạn kinh doanh

Dù bạn kinh doanh bất kể sản phẩm gì không nói về một mỹ phẩm thì việc hiểu về sản phẩm là điều hết sức cần thiết. Bởi mỹ phẩm là mặt hàng nhạy cảm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng vì vậy khi bạn hiểu về sản phẩm bạn sẽ tư vấn đúng cho khách hàng.

Vi dụ mỗi loại mỹ phẩm lại có công dụng riêng, thành phần riêng, có thể mỹ phẩm này rất hợp với người này nhưng chưa chắc đã phù hợp với người khác.

Ngoài ra bạn cần hết sức lưu tâm về nguồn hàng mà bạn lấy vì nó ảnh hưởng đến uy tín của bạn sau này, bạn nên tìm hiểu kỹ dòng mỹ phẩm bạn bán có nguồn gốc ở đâu, công ty đó đã có giấy thanh lap cong ty chưa….

2. Thị trường và xu hướng của khách hàng

Đã là xu hướng thì luôn thay đổi, vì thế bạn cần tìm hiểu thị trường cũng như xu hướng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Xu hướng hiện nay của chị em là hướng tới những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên .

Thị trường luôn biến động và chạy theo xu thế vì thế muốn kinh doanh thành công bạn cũng cần có một cái đầu nhạy bén thay đổi linh hoạt theo thị trường. Có thể hôm nay màu son này hot nhưng một thời gian độ hot giảm dần và thay vào đó là một màu son khác.

3. Phân nhóm đối tượng khách hàng

Ở mỗi lứa tuổi lại có những xu hướng và sở thích dùng các loại mỹ phẩm khác nhau, ví dụ ở lứa tuổi dạy thì đối tượng này da mặt thường nhiều mụn và họ thích sử dụng mỹ phẩm có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn, mờ vết thâm, … Còn với những người có độ tuổi từ 35 trở nên họ lại thích sử dụng mỹ phẩm có tác dụng chống lão hóa, hạn chế tác động của thời gian.

Ngoài việc bạn phân loại về độ tuổi bạn phải phân loại về da: da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da thường….ở mỗi loại da lại thích hợp với từng loại mỹ phẩm khác nhau.

Phân loại theo mức thu nhập, tùy vào từng khách hàng bạn nên tư vấn những dòng mỹ phẩm phù hợp, khách hàng đại gia và chịu chi nên tư vấn những sản cao cấp, ngược lại khách hang mức thu nhập thấp bạn nên tư vấn sản phẩm giá bình dân.

Lời kết : Trên đây là một số Kinh nghiệm nhất định phải nắm rõ nếu muốn kinh doanh mỹ phẩm , hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc! 

Nguồn: https://luatketnoi.vn/

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.