Sơn epoxy cho sàn cũ đơn giản mà hiệu quả

Hiện nay tình trạng sàn nhà bị nứt vỡ, bong tróc xảy ra thường xuyên như vậy sẽ ảnh hưởng nặng đến chất lượng sàn nhà. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Dưới đây là bài viết về sơn epoxy cho sàn cũ. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Khi nào có thể sơn lớp sơn epoxy lên sàn cũ

Khi sử dụng một thời gian bề mặt sàn sẽ bị bong tróc và nứt nẻ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là quá trình thi công không đúng cách hoặc không chọn được loại sơn tốt. Vậy khi nào cần phải sơn lại lớp sơn epoxy mới?

Bạn nên sơn lại sàn khi sàn bị những hiện tượng bong tróc, phồng rộp, thấm nước. Bạn cần xử lý kịp thời khi sàn xảy ra hiện tượng này nếu không nó sẽ làm cho công trình của bạn bị xuống cấp nhanh chóng và có thể gây ra hiện tượng thấm ngược. Như vậy sẽ làm cho những hoạt động trong nhà máy bị trì trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động của công nhân.
 

Sơn epoxy cho sàn cũ hình 3

2.Khi nào không nên thi công sơn epoxy trên lớp sơn cũ 

Nếu lớp sơn sàn epoxy hiện tại bị bong tróc hoặc có dấu hiệu tách lớp khác, thì bạn không nên sơn lại trên lớp epoxy cũ. Vì lớp sơn cũ đang gặp phải vấn đề nên nó mới gây ra hiện tượng phân tách. Việc phủ một lớp epoxy mới lên bề mặt sơn epoxy cũ chưa được xử lý sẽ dẫn đến nhiều vấn đề hơn. Vậy nên bạn cần phải loiaj bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ bằng máy mài trước khi sơn lại sàn epoxy.
Nếu lớp sơn phủ bị mòn khá nhiều khiến cho kết cấu bề amwtj bị phá vỡ, không đảm bảo chất lượng thì bạn sẽ phải làm lại sàn mới hoàn toàn.
Không cố gắng thi công epoxy trên các chất trám bê tông hiện có. Những thứ này cần phải được loại bỏ trước vì epoxy sẽ không bám vào chúng. Ngoài ra, sơn sàn không phải là lớp nền tốt cho epoxy và cũng cần được loại bỏ.

Sơn epoxy cho sàn cũ hình 2

>> Bài viết nổi bật: 

3. Chuẩn bị cho một lớp sơn epoxy mới

Để thi công một lớp sơn mới là làm nhám bề mặt của lớp sơn cũ một cách cơ học để tạo đủ độ cứng cho epoxy bám vào. Bạn cần phải làm là nhám lại bề mặt cho mịn chứ không cần loại bỏ nó. Bạn cần đảm bảo bề mặt phải được nhẵn bóng sau khi chà nhám. Sau khi hoàn thành, hãy quét sạch những bụi bẩn, tạp chất lẫn trên sàn. Tiếp theo, dùng cồn biến tính thấm vào khăn nhỏ và lau xuống toàn bộ bề mặt. Cồn biến tính sẽ loại bỏ tất cả các hạt bụi mịn, bay hơi nhanh chóng và đảm bảo bề mặt sạch sẽ.
 

Sơn epoxy cho sàn cũ hình 4

-Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng đồ bảo trì sàn,phương pháp này sẽ nhanh hơn so với máy chà nhám và phủ lên sàn một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhớ thỉnh thoảng kiểm tra màn hình chà nhám xem có bị mòn không và đảm bảo rằng nó không bị tắc nghẽn. Sau khi làm xong, hãy hút bụi sàn nhà và sử dụng cồn biến tính như đã mô tả với phương pháp chà nhám.

-Nếu bạn muốn làm mới một lớp sơn trong cũ hơn, thì trước tiên bạn nên sử dụng giấy nhám 80 – 100 grit để thực sự loại bỏ một lớp nhỏ của lớp phủ. Điều này sẽ giúp loại bỏ bất kỳ vết xước sâu hơn hoặc bụi bẩn nhúng vào lớp sơn hoàn thiện.

Làm tương tự nếu bạn có lớp phủ bị mòn bám.Đá mài mạnh hơn sẽ đảm bảo rằng bê tông trần cũng sẽ được tráng sơ bộ đúng cách.Việc chuẩn bị sàn như thế này diễn ra khá nhanh chóng. Sau khi bạn lau sàn bằng cồn biến tính, sàn của bạn đã sẵn sàng cho một lớp sơn epoxy hoặc lớp phủ sàn mới mà bạn lựa chọn.

4. Những lưu ý khi thi công lại sàn cũ.

Trong quá trình thi công lại sàn cũ bạn cần lưu ý những điều sau:

– Đảm bảo bề mặt sàn không còn dính lớp sơn cũ

-Kiểm tra kĩ bề mặt sàn trước khi thi công

– Trong quá trình mài sàn lưu ý không được mài quá sâu, chỉ nên mài hết lớp sơn cũ.

Trên đây là bài viết về sơn epoxy cho sàn cũ đơn giản và hiệu quả. Bài viết này sẽ hoàn hảo hơn nếu có sự góp ý của bạn.Hãy bình luận phía bên dưới cho chúng tôi biết nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

>> Xem thêm bảng giá sơn epoxy tại: https://sonjymec.com/gia-son-epoxy-2-thanh-phan.htm

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.